Bạn có tin rằng bạn có thể dự đoán tương lai chỉ từ thông tin thời gian? Hãy trải nghiệm sự kỳ diệu của Mai Hoa Dịch Số – một phương pháp bói toán hơn 2000 năm tuổi được xây dựng dựa trên triết lý của Kinh Dịch.
Đặt niềm tin vào E-E-A-T và YMYL
Mai Hoa Dịch Số không chỉ là một hình thức bói toán thông thường. Nó còn đáp ứng nguyên tắc E-A-T (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness) và YMYL (Your Money or Your Life) – những tiêu chuẩn quan trọng để đảm bảo sự tin tưởng và uy tín cho người sử dụng.
Quẻ Mai Hoa Dịch Số và triết lý Kinh Dịch
Cách thức hoạt động của Mai Hoa Dịch Số dựa trên việc lập quẻ chính, hào động và quẻ biền. Mỗi quẻ được xác định bằng cách kết hợp các nguyên tắc như Can Chi, âm dương, ngũ hành và bát quái. Thông qua việc xem xét sự vật, hiện tượng quan sát hoặc thời gian xảy ra sự việc, chúng ta có thể sử dụng Mai Hoa Dịch Số để bói tất cả các vấn đề mà chúng ta quan tâm.
Lập quẻ dựa trên thời gian và sự vật
Thời gian: Hãy tưởng tượng bạn nhận được một cuộc điện thoại từ người thân vào lúc 09:28 ngày 22 tháng 03 năm 2024, và họ báo tin mẹ bạn đang bị bệnh nặng phải nhập viện. Bạn có thể sử dụng thời gian nhận cuộc gọi này – “09:28 ngày 22 tháng 03 năm 2024” để lập quẻ và xem tình hình bệnh tình của bà cụ thông qua Mai Hoa Dịch Số. Điều này có thể áp dụng cho bất kỳ sự việc nào mà bạn quan tâm, chỉ cần bạn biết thông tin thời gian của nó hoặc bạn có thể sử dụng thời gian hiện tại để lập quẻ.
Sự vật: Bạn cũng có thể lập quẻ dựa trên sự vật mà bạn thấy có thể đếm được. Ví dụ, nếu bạn thấy một đàn chim bay qua, hoa rơi, tiếng cửa gõ, tiếng chó sủa… chỉ cần sự vật đó có thể được đếm, bạn có thể lập quẻ. Ví dụ, nếu bạn thấy 5 con chim bay qua, số 5 đó sẽ là số quẻ của bạn.
Hình lá số và những điều quẻ Mai Hoa Dịch Số tiết lộ
Dưới đây là một hình lá số mang tên A – Giải Thích Cổ Điển. Hãy cùng khám phá các ý nghĩa của nó:
1) Toàn quẻ:
- Trau dồi mãi đến cực điểm tất phải mòn. Nên tiếp theo quẻ Bí là quẻ Bác (mòn hết).
- Tượng hình bằng trên Cấn dưới Khôn, có 5 hào âm trưởng lên cực độ rồi. Một hào dương ở trên chẳng bao lâu sẽ bị tiêu bác.
- Một mặt khác có nghĩa là trên núi dưới đất, núi cao phải nhờ có đất dầy ở dưới thì mới bền. Do đó người trên phải lo cho kẻ dưới mình được vui vẻ, thì mình mới được an trạch
2) Từng hào:
- Sơ Lục: kẻ tiểu nhân bắt đầu phá hoại trật tự xã hội. Nếu cứ để nó tiến dần, sẽ hung. (Ví dụ Cộng sản khi mới nho nhoe tuyên truyền).
- Lục Nhị: trùng âm, sự phá hoại thêm mạnh, hung đến nơi, từ dưới lên trên. (Ví dụ các cuộc biểu tình gây rối, các cuộc đình công, khủng bố).
- Lục Tam: âm hào cư dương vị, lại ứng với thượng cửu, nếu chịu mất lòng với đảng tiểu nhân mà làm bạn với quân tử, sẽ được vô cữu. (Ví dụ Hoàng phi Hổ phản Trụ đầu Chu).
- Lục Tứ: thời Bác đã lên đến thượng quái, tai họa đã đến rồi. (ví dụ loạn kiêu binh thời chúa Trịnh Khải).
- Lục Ngũ: là thủ lãnh bọn tiểu nhân, nếu thân cận với Thượng Cửu, đem đồ đệ theo Thượng, sẽ chuyển được thời Bác, kết quả tốt. (ví dụ Dương Tái Công, nguyên là tướng giặc kiệt hiệt thời Nam Tống, cảm đức độ của Nhạc Phi, theo Nhạc đi dánh quân Kim, được hiển danh đời đời).
- Thượng Cửu: là người quân tử còn sót lại ở thời Bác, nhân dân còn chỗ nương tựa. Nếu tiểu nhân diệt nốt, thì chúng sẽ lâm nguy. (Ví dụ Nhạc Phi là cây cột chống đỡ cho nhà Nam Tống, bị Tần Cối diệt, nên nhà Nam Tống bị lụn bại).
B – Nhận xét bổ túc
1) Ý nghĩa quẻ Bác:
a) Quẻ này có tới 5 hào âm ở dưới xông lên xua đuổi 1 hào dương, gợi ý một thời suy vi, tiểu nhân múa gậy vườn hoang, quân tử không còn chỗ đứng.
b) Trên đây ta đã nghiên cứu quẻ Bĩ có 3 âm, quẻ Quán có 4 âm, quẻ Bác này thì 5 âm, và quẻ Khôn thì hoàn toàn 6 âm. Theo lý luận thô sơ, thì kết quả hung phải tăng dần từ Bỉ đến Khôn. Nhưng lý luận Dịch lại khác hẳn. Trong quẻ Quán có 4 âm kình với 2 dương, nhưng hai dương này sát cánh với nhau, nên đôi bên (tiểu nhân, quân tử) còn giữ thế thủ, dình mò nhau, bên quân tử dù yếu thế chưa hẳn đã thua. Đến quẻ Bác chỉ còn 1 dương, bị cô lập trước thế 5 âm, nên tương quan lực lượng đã nghiêng hẳn về phe tiểu nhân. Rồi đến quẻ Bĩ tuy có 3 dương đối chọi với 3 âm, nhưng đây không phải hình dung sự quân bình lực lượng giữa đôi bên, mà hình dung sự thắng thế của âm đang lên trên mọi hoạt động. Sơ Lục thắng Cửu Tứ, Lục Nhị thắng Cửu Ngũ, và Lục Tam thắng Thượng Cửu. Quẻ Bĩ mới là sự thất bại hoàn toàn của phe quân tử. Và kỳ lạ hơn, quẻ Bát Thuần Khôn có 6 hào toàn âm, không tượng trưng cho một tình thế mới, một tinh thần mới, trong đó âm không trái ngược với dương mà bổ khuyết dương, không là ác, phá hoại, mà là thiện, nuôi dưỡng.
Lý luận Dịch như thế, chúng ta chỉ thần phục sát đất!
2) Bài học:
a) Sự nghiên cứu các hào quẻ này cho ta thấy rõ định luật diễn tiến của nó:
- Khởi đầu tiểu nhân nho nhoe gây rối loạn nhỏ, mà kẻ cầm quyền vì thối nát, đồng tình hay bất lực, cứ để yên không chịu đập tan ngay.
- Rồi tiểu nhân càng mạnh bạo gây loạn, nhà cầm quyền lúc đó có muốn chống lại cũng muộn rồi.
Thỉnh thoảng cũng có kẻ tiểu nhân sáng suốt hơn, biết tách rời khỏi gian đảng mà đi theo quân tử để vãn hồi trật tự, nhưng cũng khó lắm. - Cuối cùng, tiểu nhân toàn thắng, diệt nốt cái gì còn sót lại của đạo quân tử. Nhưng chính trong sự toàn thắng đó mà chúng sẽ tự tiêu diệt. Vì một khi chúng đã biết ăn ngon, mặc đẹp, đã tập nhiễm đời sống văn minh thì chúng cũng sẽ hủ hoá, tham ô.
b) Vậy nếu ta bói được quẻ Bác, cố nhiên là điềm xấu rồi, vô phương cứu chữa, vì quân tử còn sót lại, làm sao khỏi bị quần tiểu diệt nốt? Đó là bài học đắng cay phải chấp nhận và phải cố gắng sửa chữa từ trước, đừng để tình thế rơi vào cảnh Bác thì không kịp nữa.
Hãy dùng phép chiêm Mai Hoa Dịch Số để khám phá những bí mật tiềm ẩn, tìm hiểu vận mệnh và tạo ra những quyết định đúng đắn cho tương lai của bạn. Hãy tin rằng tri thức của Kinh Dịch có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.